Tin bài

Hội chợ ITE 2019 thành công tốt đẹp

Hội chợ ITE 2019 thành công tốt đẹp

Theo thông tin từ Sở Du lịch Tp. HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế Tp. HCM 2019 (ITE HCMC 2019) đã thu hút hơn 30.000 lượt khách, trong đó 16.000 lượt khách tham quan và 14.000 lượt khách thương mại.

http://baodulich.net.vn/data/data/dovinhbtc/2019/Du%20l%E1%BB%8Bch/9-219/ITE/%E1%BA%A2nh%201.jpg
Bí thư Thành ủy Tp. HCM Nguyễn Thiện Nhân (ngoài cùng bên trái) và Phó chủ tịch UBND Tp. HCM Trần Vĩnh Tuyến đang lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về du lịch thông minh tại ITE 2019.

ITE HCMC 2019 đã thu hút hàng ngàn người mua là các doanh nghiệp đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, 45 tỉnh, thành trong nước tham gia. Theo thống kê của BTC, ITE năm nay có 315 gian hàng triển lãm, tăng 10% so với năm 2018 về gian hàng và tăng 57,3% về diện tích hội chợ; hơn 8.000 cuộc hẹn đã được thực hiện giữa người mua và người bán là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế. ITE cũng có mời 40 phóng viên đến từ các đơn vị báo, đài, blogger, tạp chí, báo mạng quốc tế, gồm Mỹ, Canada, Nga, Phần Lan, Đức, Ý, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore… đến dự và đưa tin về Hội chợ.

Bên cạnh những hoạt động diễn ra thường niên giữa người bán và người mua quốc tế, ITE HCMC lần thứ 15 đã có nhiều buổi hội thảo, tọa đàm nhằm gắn kết các địa phương. Qua đó, tạo cầu nối để các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi thông tin… thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và Tp. HCM nói riêng.

http://baodulich.net.vn/data/data/dovinhbtc/2019/Du%20l%E1%BB%8Bch/9-219/ITE/%E1%BA%A2nh%202.jpg
Người mua và người bán quốc tế trao đổi thông tin

Theo Giám đốc Sở Du lịch Tp. HCM Bùi Tá Hoàng Vũ, năm nay là lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn kết nối Du lịch Tp. HCM với 13 tỉnh, thành ĐBSCL nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Tp. HCM và các tỉnh miền Tây để đa dạng hóa sản phẩm du lịch liên vùng; thúc đẩy và phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương. Qua đó, hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của 14 địa phương; phát huy vai trò trung tâm của Tp. HCM trong kết nối giao thông, thương mại, du lịch của cả vùng; đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch; triển khai những phương hướng hợp tác phát triển du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển du lịch cho doanh nghiệp du lịch của Tp. HCM với các doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành ĐBSCL. “ITE năm nay cũng là lần đầu tiên, khách tham quan không phải đợi đến ngày cuối cùng để đến tham quan, mà xuyên suốt 3 ngày diễn ra Hội chợ, từ 16h00 đến 19h00 ngày 5 – 6/9 và từ 9 – 19h00 ngày 7/9, du khách đã có thể tham dự và tận hưởng những gói tour du lịch hấp dẫn”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết.

http://baodulich.net.vn/data/data/dovinhbtc/2019/Du%20l%E1%BB%8Bch/9-219/ITE/%E1%BA%A2nh%203.jpg
Các buyer quốc tế tìm hiểu thông tin tour tại một gian hàng tham dự hội chợ

Năm nay, ITE HCMC ghi nhận nhiều xu hướng du lịch mới gắn với sự phát triển của công nghệ thông tin; du lịch thông minh được đánh giá là xu hướng tất yếu trong sự bùng nổ của công nghệ. Các mô hình, dịch vụ du lịch truyền thống gặp nhiều thách thức nhưng không ít cơ hội mới cũng được mở ra cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Chia sẻ với phóng viên báo Du lịch, đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết, đã có niều khách hàng gửi thông tin đề xuất tư vấn và mua các sản phẩm khuyến mại của hội chợ ITE qua kênh online. Từ nhu cầu này của khách hàng sẽ đưa ra cho các doanh nghiệp lữ hành và BTC chương trình ITE những ý tưởng mới về việc tăng cường thêm các phương thức kinh doanh thương mại trực tuyến để đa dạng hình thức bán hàng và quảng bá thương hiệu ITE, tăng thêm tính hấp dẫn, kích cầu của chương trình. Đồng thời cũng sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh thú vị cho các doanh nghiệp lữ hành, bởi ngoài giá thì các “review” về chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin cho khách hàng mua tour trên các kênh online đó.

Hội chợ Du lịch ITE 2019 khép lại, thêm một lần nữa khẳng định đây là một sự kiện du lịch uy tín và là một phần trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lữ hành lớn tại Tp. HCM cũng như trên cả nước. Qua đó, du khách có nhiều cơ hội để mua các sản phẩm du lịch giá tốt, tham gia nhiều hoạt động thú vị tại Hội chợ và biết thêm những thương hiệu du lịch khác mà có thể trước đây họ chưa có cơ hội tiếp cận.

Ghi nhận từ các đơn vị lữ hành, tại Hội chợ ITE 2019, ngoài tour cổ điển (classic tours) kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng ba miền Bắc – Trung – Nam với thời gian tham quan từ ngắn ngày 3 – 4 ngày đến các chương trình xuyên Việt từ 10 – 12 ngày được quan tâm nhiều. Các đối tác ở thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản….) quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa, du lịch xanh... Thị trường du khách Trung Quốc tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực. Trong khi đó du khách Ấn Độ thì quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm… Đặc biệt, đối tác ở thị trường các Tiểu vương quốc Ả Rập quan tâm nhiều đến sản phẩm tour cao cấp, nghỉ dưỡng và các loại hình du lịch biển.


(Nguồn: baodulich.net.vn)

Bình luận

CHUYỂN LỜI NHẮN ĐẾN CHÚNG TÔI

Để nhận ưu đãi lớn cho đặt phòng trực tiếp!

Đặt phòng ngay
0987.887.999